กระจ่าง “ทูเคิล” เผยสาเหตุหวิดฟาดปาก “คอนเต” หลังจบเกม ก่อนโดนใบแดงทั้งคู่

โธมัส ทูเคิล กุนซือเชลซี ออกมาเปิดใจหลังพาทีมเปิดบ้านเสมอ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่าสุด

วันที่ 15 ส.ค. 65 โธมัส ทูเคิล ผู้จัดการทีม “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ระบุ สาเหตุที่เขาบีบมือ อันโตนิโอ คอนเต ผู้จัดการทีม “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ส ตอนที่จับมือกันหลังจบเกมที่ทั้งสองทีมเสมอกัน 2-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนที่ผ่านมา จนทำให้ทั้งคู่ระเบิดอารมณ์ใส่กัน และโดนใบแดง เป็นเพราะว่าเขาอยากให้ คอนเต สบตาตอนจับมือกันเท่านั้นเอง ส่วนที่มีเรื่องกันระหว่างเกมก็เป็นเรื่องของอารมณ์ร่วมในเกมลูกหนังล้วนๆ

“ไม่มีปัญหาอะไรหรอกนะ ผมคิดว่าตอนที่เราจับมือกัน คุณต้องมองตากัน แต่เขาแตกต่างออกไป มันเป็นเรื่องอารมณ์ของฟุตบอล เราไม่ต้องการทำให้มันเดือดขึ้นไปอีก มันเป็นแค่อารมณ์ร่วมของโค้ชที่อยู่ข้างสนามเท่านั้นเอง มันเป็นเกมที่สูสีมาก และเป็นแมตช์ที่เข้มข้นสุดๆ ถ้าเราต้องพบกันหลังจากนี้ เราก็พบกัน แต่ถ้าไม่เจอก็ไม่เจอ แต่เอาเถอะ มันเป็นแค่เรื่องของคู่แข่งสองคน ไม่ได้มีอะไรเลวร้ายเกิดขึ้น ส่วนจังหวะที่ผมดีใจหลังขึ้นนำ 2-1 จริงๆ ผมก็คิดว่าผมไม่ควรทำนะ เพราะอาจทำให้คู่แข่งไม่พอใจ แต่พวกเขาก็ทำเหมือนกันตอนที่พวกเขาตีเสมอได้”

นอกจากนี้ ทูเคิล ยังตั้งคำถามถึงผู้ตัดสินในเกมนี้อย่าง แอนโธนีย์ เทย์เลอร์ เกี่ยวกับจังหวะที่ เชลซี ควรได้จะได้ฟาวล์ในหลายๆ จังหวะด้วยว่า “โรดริโก เบนทานคูร์ ทำฟาวล์ 3,4,5 หรือ 6 ครั้ง แต่ไม่ได้ใบเหลือง จังหวะที่เขาทำกับ ฮาเวิร์ตซ์ มันชัดเจนว่าเป็นการฟาวล์ แต่เกมดำเนินต่อไป จนเราเสียประตูแรก ซึ่งผมคิดว่า ริชาร์ลิสัน ล้ำหน้าด้วย มันไม่ล้ำหน้าได้อย่างไร ส่วนจังหวะก่อนเราเสียประตูที่สอง ผู้เล่นสามารถดึงผมกันแล้วไม่ฟาวล์ได้ตั้งแต่เมื่อไหร่? (มาร์ค กูกูเรญา ของเชลซี โดน คริสเตียน โรเมโร ดึงผม) ผมไม่เข้าใจเลยจริงๆ”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *