“กาม่า” เผยหลัง ลำพูน บุกพ่าย เมืองทอง มองจังหวะ “ทริสตอง โด” ควรได้ใบแดง

กุนซือ “ราชันโคขาว” พูดถึงจังหวะเข้าใส่ของ ทริสตอง โด ควรได้ใบเหลืองที่สอง ซึ่งอาจจะทำให้เกมเปลี่ยนไปจากเดิม

“อเล็กซานเดร กาม่า” หัวหน้าผู้ฝึกสอน ลำพูน วอริเออร์ เผยหลังเกมบุกไปแพ้ เมืองทอง ยูไนเต็ด 0-1 ในศึกไทยลีก 2024/25 นัดที่ 2 เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2567

โดย “กาม่า” ได้เผยว่า “ยอมรับครับว่ามาเยือน เมืองทอง เกมนี้ยากแน่นอน พวกเขาแพ้มาแมตช์แรก วันนี้กลับมาเล่นในบ้าน พวกเขาก็ต้องการสามแต้ม”

“ผมรู้อยู่แล้วว่าสไตล์เมืองทอง จะเล่นยังไง ผมบอกให้ลูกทีมโจมตีด้านข้าง แต่ช่วง 10 นาที แรก เมืองทองเขาก็เพรสซิ่ง จนเราไม่สามารถทำอะไรได้ พอในช่วงครึ่งหลัง เกมก็เหมือนจะเปิดแลกกัน มีจังหวะที่ ทริสตอง โด ทำฟาวล์แต่ก็ไม่ได้ใบเหลืองที่สอง แต่ลูกจุดโทษ ผมก็ยอมรับครับว่ามันเป็นลูกจุดโทษจริงๆ แต่ว่าถ้า ทริสตอง โด ได้ใบแดง ตอนนั้นเกมอาจจะเปลี่ยน อาจจะไม่เป็นแบบนี้ครับ ก็ยินดีกับผู้ชนะครับ”

“ยอมรับว่าเหตุการณ์ช่วงชุลมุนข้างสนามผมไม่ได้เห็นเหตุการณ์ ผมหันไปมองตัวสำรองและกำลังคุยเรื่องแทคติก พอหันกลับไป ก็เป็น ลำพูน ที่เล่นบอลไปแล้ว ผมถามว่าใครฟาวล์ ใครได้บอล ฝั่งเมืองทอง ก็กรูกันเข้ามา ผมมองว่า ผมยังไม่ได้ทำอะไร ผมยังถามล่ามอยู่ว่ามันเกิดอะไรขึ้น แต่พอบอลเล่นไปแล้ว ฝั่งเมืองทอง ก็วิ่งเข้ามา ผมว่ามันไม่ยุติธรรม เพราะผมก็ยังไม่ได้ทำอะไร ถ้าลูกนั้น ลำพูน ยิงเข้าไป ผมก็จะบอกให้ เมืองทอง ยิงคืนเหมือนกันครับ เพราะว่าผมคิดว่าเป็นเรื่องของแฟร์เพลย์ แต่การที่บางทีมมาใช้ช่วงแฟร์เพลย์ มาฆ่าเวลา มาถ่วงเวลาแบบนี้ ผมคิดว่ามันไม่ยุติธรรมครับ แต่เกมมันจบไปแล้วครับ จบเกมก็คือจบเกม แต่ว่าทุกปัญหา ทุกครั้ง มันเกิดกับผมตลอด แต่ก็ไม่มีปัญหาอยู่แล้วครับ”

เมื่อถูกถามถึงเรื่องการปรับไฟสนามใหม่ “ผมก็ไม่เข้าใจว่าทำไมการที่ ลำพูน มีสนามถึงเป็นปัญหามากครับ ทั้งที่ ลำพูน พยายามพัฒนาวงการฟุตบอลไทย แน่นอนครับว่าไฟมีปัญหา เราพยายามแก้ไข พยายามทุกวิถีทาง เราสู้ตลอดเพื่อจะได้เล่นในบ้าน การที่สโมสรสร้างสนามเป็นของตัวเองได้ มันเป็นการพัฒนาและยกระดับฟุตบอลไทยครับ แต่บางสนาม บางทีมในไทยลีก สนามยังไม่ดีเลยครับ หญ้าบางทีมแทบจะเล่นไม่ได้ ไฟคุณก็ไม่สว่างไปด้วยซ้ำ แต่สมาคมฯ ต้องการให้เราแก้ เราก็แก้ แต่ผมไม่เข้าใจ ว่าทำไมสนามอื่นๆ ถึงไม่จัดการให้ดี ทั้งหญ้า ไฟ บางสโมสรบอกทีมใหญ่ แต่ทำไมถึงไม่จ่ายเงินนักเตะ เราบริหารทุกอย่าง จ่ายเงินทุกอย่าง เราพยายามยกระดับฟุตบอลไทยให้มันดีขึ้น จนทุกวันนี้ครับ” กาม่า กล่าว

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในนัดต่อไปของ ลำพูน วอริเออร์ ในศึก ไทยลีก จะบุกไปเยือน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่ สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ในวันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม 2567 เวลา 18.30 น.

เครดิตภาพ : Lamphun Warrior

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *