“คาร์ลอส” มองบวก “ระยอง” ประเดิมพ่าย หวังแก้ไขก่อนดวล “บีจี ปทุมฯ”

เฮดโค้ช “ม้านิลมังกร” หวังลูกทีมพัฒนาเรื่องสมาธิในสนาม ก่อนดวล “เดอะ แรบบิท”

“คาร์ลอส เอดูอาร์โด ปาร์ไรร่า” หัวหน้าผู้ฝึกสอน ระยอง เอฟซี เผยความพร้อมก่อนบุกไปเยือน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในศึก ไทยลีก 2024/25 นัดที่ 2 วันที่ 16 สิงหาคม 2567

โดยในเกมแรกที่ผ่านมา ระยอง เอฟซี ยังไม่มีแต้ม หลังจากเปิดบ้านพ่ายให้กับ การท่าเรือ เอฟซี 1-3

ด้าน “โค้ชคาร์ลอส” ได้เผยว่า “ผู้เล่นได้เรียนรู้จากความพ่ายแพ้ในเกมนี้ ผมมองว่า มันส่งผลในด้านบวกให้กับทีม”

“ในเรื่องของสมาธิในสนามเราต้องพัฒนาขึ้นไปอีก ผู้เล่นได้ทำความเข้าใจตรงนี้แล้ว การแข่งขันในนัดต่อไปผมจะพยายามไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก”

“เราทำงานของเราเพื่อเก็บ 3 แต้มจากคู่แข่ง เราไม่เคยเตรียมตัวเพื่อแค่เสมอกับคู่ต่อสู้ ผมรู้ดีว่า บีจี ปทุมฯ มีผู้เล่นดังๆ เยอะ มันจะเป็นเกมที่ยาก แต่เราพยายามจะทำให้ดีที่สุด”

“สัปดาห์ที่ผ่านมานักเตะฝึกซ้อมกันได้ดีเพื่อจะได้ผลงานที่ดีในเกมนี้ ผู้เล่นของเราพยายามฝึกซ้อมอย่างหนัก ทุกคนพยายามทำตัวให้พร้อม แม้เจอสถานการณ์บาดเจ็บก็พร้อมที่จะเล่น”

โค้ชคาร์ลอส ยังพูดถึง สเตนิโอ จูเนียร์ กองหน้าชาวบราซิลที่ยังไม่มีชื่อลงสนามในเกมแรกว่า “สเตนิโอ จูเนียร์ เราพยายามให้เขาฝึกซ้อม แต่ก่อนแข่งเราจะมาดูว่าเขาพร้อมจะเล่นหรือไม่”

สามเกมแรกของ ระยอง เอฟซี ต้องเปิดฤดูกาลด้วยการพบกับ การท่าเรือ เอฟซี, บีจี ปทุม ยูไนเต็ด และ เมืองทอง ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นทีมในกลุ่มท็อปไฟว์จากฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ คาร์ลอส มองว่าไม่ส่งผลต่อความมั่นใจของทีม “นัดแรกเราทำให้เห็นแล้ว เราค่อนข้างใกล้เคียงจะได้แต้ม แต่ละเกมแตกต่างกัน บางทีเราเลือกคู่แข่งไม่ได้ว่าจะเจอใคร ฉะนั้นเรามีหน้าที่ต้องเล่น นักเตะรู้อยู่แล้วว่าต้องทำให้ดีที่สุด มันสำคัญที่เราจะได้แต้มใน 3 นัดแรก แม้จะไม่ได้ใน 3 เกมนี้ แต่ลีกยังมีเส้นทางอีกยาวไกล” คาร์ลอส กล่าว

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในศึก ไทยลีก นัดต่อไปของ ระยอง เอฟซี จะบุกไปเยือน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่สนาม บีจี สเตเดียม วันเสาร์ที่ 16 สิงหาคม 2567 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง True Ball Thai

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *