นายใหญ่ “พลังกาญจน์” แจงดราม่าเงิน 1 ล้าน พร้อมขอโทษ “มาดามแป้ง”

“พลังกาญจน์ เอฟซี” ออกมาโพสต์ชี้แจงถึงเหตุการณ์ดราม่า ไม่รับเงิน 500,000 บาทอีกครั้ง หลังจากที่ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ ได้รับผลกระทบจากเรื่องที่เกิดขึ้น

โดยก่อนหน้านี้ “พลังกาญจน์ เอฟซี” หรือชื่อเดิมคือ ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี เอฟซี ได้ออกแถลง ไม่ขอรับเงินชดเชยจากกรณีเลื่อนนัดชิงชนะเลิศ ในศึก ช้าง เอฟเอ คัพ เนื่องจากได้รับเงินแค่ 5 แสน จากที่ สมาคมฯ ได้ตกลงกันไว้ว่าจะจ่าย จำนวน 1 ล้านบาท

ล่าสุด นพ.ประวัติ กิจธรรมกูลนิจ นายก อบจ.กาญจนบุรี ในฐานะ ประธานสโมสร พลังกาญจน์ เอฟซี ได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นนี้อีกครั้ง ว่า เนื่องจากเหตุการณ์ดราม่า เรื่องของเงินชดเชยในการเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศ ช้าง เอฟเอ คัพ ที่ได้มีการสื่อสารไปในโซเชียลมีเดียอย่างกว้างขวาง มีหลายโพสต์ หลายความคิดเห็นที่ไม่เหมาะสม และไม่สามารถควบคุมได้ ผมในฐานะประธานสโมสร มีความไม่สบายใจ ไม่ได้มีเจตนาให้เหตุการณ์บานปลายและมีผลกระทบกับหลายฝ่าย จึงขอชี้แจงดังต่อไปนี้

มีการสื่อสารระหว่างทีมเลขา และทีมเจ้าหน้าที่ของทีม พลังกาญจน์ เอฟซี เรื่องของการชดเชยเงิน ที่ต้องเลื่อนการแข่งขันฟุตบอลนัดชิงชนะเลิศ เป็นจำนวนเงิน 1,000,000 บาท

เงินที่จะสนับสนุนมาในรูปแบบของการโฆษณาประชาสัมพันธ์และเป็นสปอนเซอร์ให้กับทีมโดยมาจากบริษัทเมืองไทยประกันภัย ไม่ใช่เงินของสมาคมฟุตบอล แห่งประเทศไทย

แต่เนื่องด้วยปีนี้มีทีมฟุตบอลที่มาขอให้บริษัทเมืองไทยประกันภัย เป็นสปอนเซอร์มีจำนวนมากทำให้บริษัทเมืองไทยประกันภัยสามารถ ให้การสนับสนุนกับทีม พลังกาญจน์ เอฟซี ได้ 5 แสนบาท

ทีมบริหารของสโมสรได้เคยแจ้งกับแฟนบอลและสาธารณชนไว้ว่าจะได้รับเงินสนับสนุนจากการเลื่อนการแข่งขันเป็นจำนวนเงิน 1,000,000 บาท ทำให้ทีมบริหาร ของสโมสร พลังกาญจน์ เอฟซี เป็นกังวลว่า จำนวนเงินที่หายไปทางทีมบริหารสโมสร บริหารเงินไม่โปร่งใส จึงได้ตัดสินใจที่จะไม่รับเงิน จากทางบริษัทเมืองไทยประกันภัย และได้แจ้งกับแฟนบอลไปว่าไม่สามารถรับเงินดังกล่าวได้

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวกลับบานปลายและมีการตำหนิต่อว่า มาดามแป้ง จนไม่สามารถควบคุมได้ ผมในฐานะประธานสโมสร เห็นใจและ ต้องขออภัยคุณนวลพรรณ ล่ำซำ หรือ มาดามแป้ง เป็นอย่างสูง กับ ข้อความ ความคิดเห็น ทางโซเชียลมีเดีย ซึ่งบางข้อความก็รุนแรงและเกินจริงไป

ทางสโมสรและทีมบริหารมีความรักในกีฬาฟุตบอลและอยากให้กีฬาฟุตบอลในประเทศไทยพัฒนายิ่งๆ ขึ้นไปและไม่อยากทำให้บรรยากาศในการร่วมมือกันพัฒนาเสียไป และเห็นว่าบางข้อความบางความคิดเห็นเกินจริงไปมาก จึงขอออกมา ชี้แจงและ ขออภัย ผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนด้วยครับ

ส่วนเงินที่จะได้รับการสนับสนุนจาก บริษัทเมืองไทยประกันภัย ไม่ว่าจะเป็นจำนวนเงินเท่าไร ทางสโมสรจะนำมาทำกิจกรรมแจกเป็นรางวัลในวันแข่งเปิดฤดูกาล ทั้งหมด

สารจาก นพ.ประวัติ กิจธรรมกูลนิจ ประธานสโมสร พลังกาญจน์ เอฟซี

เครดิตภาพ : Kanchanaburi Power FC – พลังกาญจน์ เอฟซี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *