“บาส-ปอป้อ” สยบคู่ดัตช์ประเดิมคว้าชัยแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์

“บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 6 ของโลก ประเดิมสนามในแบดมินตันโอลิมปิกเกมส์ได้อย่างยอดเยี่ยม ไล่ทุบคู่ โรบิน ทาเบลลิ่ง กับ เซเรน่า เพียค คู่มืออันดับ 19 ของโลกจากเนเธอร์แลนด์ 2 เกมรวด

การแข่งขันแบดมินตันมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่สนามอาดิดาส อารีน่า (Adidas Arena) ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันเสาร์ที่ 27 ก.ค.67 ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม แมตช์แรก 

ประเภทคู่ผสม กลุ่มบี แมตช์แรก “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มืออันดับ 6 ของโลก พบกับ โรบิน ทาเบลลิ่ง กับ เซเรน่า เพียค คู่มืออันดับ 19 ของโลกจากเนเธอร์แลนด์ สถิติการพบกันมาทั้งหมด 11  ครั้ง เป็นทางด้านคู่บาส กับ ปอป้อ ทำได้ดีกว่าเอาชนะไปได้ 8 ครั้ง แต่ 2 ครั้งหลังสุดที่พบกันเป็นคู่ของ โรบิน ทาเบลลิ่ง กับ เซเรน่า เพียค เอาชนะไปได้

เกมแรก คู่บาส กับ ปอป้อ เปิดเกมได้อย่างยอดเยี่ยมนำ 6-3 บาส กับ ปอป้อ เล่นลูกจากแดนหลังได้เฉียบขาดนำ 12-7 จากนั้นเกมยังเป็นของบาส กับ ปอป้อ ที่คุมเกมไว้ได้อย่างเหนียวแน่นปิดเกมแรกไปได้อย่างยอดเยี่ยมที่ 21-14

เกมสอง บาส กับ ปอป้อ เล่นในรูปแบบเดิมและทำได้ดีกว่านำ 5-2 แล้วคู่บาส กับ ปอป้อ ยังเล่นได้เหนือกว่าและตบได้ดุดันนำ 11-6 แล้วคู่บาส กับ ปอป้อ วางเกมได้ยอดเยี่ยมปิดเกมรุกคู่ฮอลแลนด์ได้ดีกว่านำ 16-9 บาส กับ ปอป้อ รักษารูปเกมไว้ได้อย่างยอดเยี่ยมปิดแมตช์เอาชนะไปได้ที่ 21-16 “บาส” เดชาพล กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี เก็บชัยชนะแมตช์แรกในโอลิมปิกเกมส์ไปได้สำเร็จ 

สำหรับโปรแกรมแมตช์ที่สอง “บาส” เดชาพล กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี  จะได้พบกับ โคเซล่า แมมเมรี่ กับ ทานิน่า วิโอเลต แมมเมรี่ คู่มืออันดับ 48 ของโลกจากแอลจีเรีย ในวันจันทร์ที่ 29 ก.ค.67 นี้ เวลา 00.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *