“บีจี” คว้า “อิลฮาน” แต่ปล่อยให้ “เชียงราย” ยืมตัว

หลังจาก นิว สเตรทไทม์ สื่อดังสิงคโปร์เคยตีข่าวว่า อิลฮาน ฟานดี้ ลูกชายคนเล็กของ อดีตกองหน้าชื่อดังทีมชาติสิงคโปร์ อย่าง ฟานดี้ อาหมัด เตรียมเดินตามรอยพี่ชาย 2 คนที่มาค้าแข้งในไทยลีกกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ก่อนที่อดีตเจ้าของรางวัลประตูยอดเยี่ยม, ดาวรุ่งยอดเยี่ยม ศึกสิงคโปร์พรีเมียร์ลีกประจำปี 2022 จะโยกไปเล่นในลีก 2 ของเบลเยี่ยม

แต่เมื่อไม่นานมานี้ เขาเองเพิ่งหมดสัญญาออกมาจากยุโรป ล่าสุดมีรายงานว่าเจ้าตัวได้ซบ “เดอะ แรบบิท” แล้ว แต่ถูกปล่อยออกแบบยืมตัว โดยถูกส่งไปที่ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ซึ่ง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ต้องการให้เจ้าตัวได้ประสบการณ์ในการเล่นไทยลีก 2024/25 สัก 1 ฤดูกาล แล้วค่อยกลับมาเล่นในถิ่น บีจี สเตเดี้ม ในช่วงซีซั่น 2025/26

ดาวเตะวัย 21 ปี ย้ายจากอัลบิเร็กซ์ นิงาตะ สโมสรในศึกเอสลีกสิงคโปร์ ไปค้าแข้งในลีกยุโรปครั้งแรกกับ เคเอ็มเอสเค ไดน์เซ ทีมในศึกชาเลนเจอร์ โปร ลีก หรือลีกรองของเบลเยียม เมื่อฤดูกาล 2022/23 อย่างไรก็ตาม อิลฮาน ฟานดี้ กลับเผชิญปัญหาเรื่องการปรับตัว และไม่สามารถสอดแทรกโอกาสลงสนามได้เลย มีสถิติลงเล่นกับไดน์เซ แค่ 1 นัดเท่านั้น

สำหรับ อิลฮาน ฟานดี้ เป็นลูกชายของ ฟานดี้ อาหมัด ตำนานกองหน้าของทีมชาติสิงคโปร์ และเป็นน้องชายของ อิรฟาน และ อิคซาน ฟานดี้ สองนักเตะที่ค้าแข้งในศึกรีโว่ ไทยลีก โดยเล่นฟุตบอลอาชีพครั้งแรกตั้งแต่อายุ 16 ปี กับสโมสร ยัง ไลออนส์ เมื่อปี 2019 ก่อนพัฒนาฝีเท้าของตัวเองจนก้าวขึ้นไปติดทีมชาติสิงคโปร์ชุดใหญ่ ตามรอยคุณพ่อ ผ่านการลงเล่นให้ทัพ “เมอร์ไลออนส์” ชุดใหญ่ไปแล้ว 12 นัด

เครดิตภาพ : ilhanfa

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *