มิ้งค์ สระบุรี แรงไม่เลิก จับคู่นีล โรเบิร์ตสัน คว้าแชมป์โลกสนุกเกอร์คู่ผสม

“มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย นักสอยคิวสาวชาวไทย ดีกรีแชมป์โลกสนุกเกอร์หญิง สร้างชื่ออีกครั้ง หลังจับคู่กับนีล โรเบิร์ตสัน นักสอยคิวชาวออสเตรเลีย คว้าแชมป์โลกสนุกเกอร์ประเภทคู่ผสมรายการ “เวิลด์ มิกซ์ ดับเบิล” ไปครอง หลังเอาชนะคู่ของมาร์ก เซลบี้ และรีเบ็กก้า เคนน่า สองนักสอยคิวชาวอังกฤษ 4-2 เฟรม

สำหรับการแข่งขันรายการนี้จัดที่เมืองมิลตัน คีย์นส์ ประเทศอังกฤษ เป็นการเชิญนักสอยคิวมือท็อปของโลกทั้งชายและหญิง 4 คู่ร่วมแข่งขัน ผู้ชนะได้รับเงินรางวัลคนละ 30,000 ปอนด์ (ประมาณ 1.29 ล้านบาท) และอีเวนต์สนุกเกอร์คู่ผสมครั้งแรกที่มีการ่ถายทอดสดทางโทรทัศน์นับตั้งแต่ปี 1991

ส่วนในรอบชิงชนะเลิศ เฟรมแรก เซลบี้เข้าเบรก 108 แต้ม เก็บชัยชนะไปก่อน จากนั้นโรเบิร์ตสันเข้าเบรก 69 แต้ม ตีเสมอ 1-1 ก่อนจะผนึกกำลังกับมิ้งค์ สระบุรี หนีห่างไป 3-1 แม้ว่าเซลบี้จะทำเบรก 40 และ 42 ในเฟรมที่ 5 จนไล่มา 2-3 เฟรม แต่ทั้งมิ้งค์และโรเบิร์ตสันก็ช่วยกันจนคว้าชัยชนะปิดท้ายได้สำเร็จ

สำหรับรอบแรกแบบพบกันหมด 4 คู่ คู่ของเซลบี้กับเคนน่าเป็นแชมป์กลุ่ม สามารถเก็บชัยชนะได้ทั้งหมด ขณะที่คู่ของมิ้งค์ สระบุรีกับโรเบิร์ตสัน แพ้ให้คู่ของเซลบี้กับเคนน่า 1-3 เฟรม และแพ้คู่ของรอนนี่ โอซุลลิแวน กับรีแอนน์ อีแวนส์ 1-3 เฟรม แต่ชนะคู่ของจั๊ดด์ ทรัมป์ และอึ้ง อน ยี 4-0 โดยมิ้งค์โชว์เพลงคิวกวาดหมดโต๊ะโดยเข้าเบรก 74 แต้ม ช่วยให้คู่ของเธอกับโรเบิร์ตสันมีสถิติดีที่สุดเป็นอันดับ 2 ผ่านเข้าชิง

โรเบิร์ตสันชมมิ้งค์ว่า เป็นเพราะฟอร์มของมิ้งค์ในแมตช์สุดท้ายของรอบแรกที่ช่วยให้ทั้งคู่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ ขณะเดียวกันก็ช่วยสร้างความมั่นใจให้ตน เพราะรู้ว่าต่อให้ตัวเองแทงพลาด และถ้ามิ้งค์ได้โอกาส ก็จะสามารถทำได้ดี

โรเบิร์ตสันกล่าวต่อว่า เชื่อว่าเมื่อผู้ปกครองหลายคนได้ชมการแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้ อาจจะคิดสนับสนุนให้ลูกสาวหันมาเล่นกีฬาคิวสปอร์ตมากขึ้น เป็นเรื่องดีที่ควรโปรโมตการแข่งขันรายการนี้ เพราะจะเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กๆ อยากร่วมแข่งขันบ้าง เหมือนตอนที่ตนเป็นเด็กก็ฝันอยากจะดวลคิวกับฮีโร่ในดวงใจของตัวเอง

ด้านมิ้งค์ สระบุรี กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นกับการแข่งขันรายการนี้มากกว่าตอนได้แชมป์โลกเสียอีก เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้ลงแข่งกับนักสนุกเกอร์ชายมือท็อปของโลก และเป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมแข่งรายการใหญ่ขนาดนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญของวงการสอยคิวหญิงเพราะมีคนดูการแข่งขันทางโทรทัศน์มากมาย เป็นประสบการณ์ที่ดีสำหรับตน และทำให้อยากพัฒนาตัวเองไปเรื่อยๆ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *