ย้อนวีรกรรมแสบ “ไซมอน ฮูเปอร์” เป่าพรีเมียร์ลีกพลาด

ย้อนดู 4 แมตช์กังขาของ “ไซมอน ฮูเปอร์” ผู้ตัดสินพรีเมียร์ลีก อังกฤษ “ลิเวอร์พูล-แมนเชสเตอร์ ซิตี้” ร้องยี้ แมนยูฯ ได้ประโยชน์ 2 เกม

กลายเป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมากสำหรับ “ไซมอน ฮูเปอร์” ผู้ตัดสินในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านเสมอ “สเปอร์ส” แบบสุดมัน 3-3 หลังมีจังหวะปัญหาท้ายเกมช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+4 ซึ่งแมนฯ ซิตี้ มีลุ้นได้ประตูชัยจากจังหวะที่ผู้ตัดสิน ไซมอน ฮูเปอร์ ทำท่าเหมือนผายมือให้ เออร์ลิง ฮาลันด์ ที่โดนสกัดจากด้านหลังเล่นต่อไป ก่อนที่ ฮาลันด์ จะเปิดบอลให้ แจ็ค กรีลิช หลุดเดี่ยวเข้าไปทำประตู แต่สุดท้ายกลับเป่านกหวีดให้เป็นการฟาวล์ ไม่ปล่อยให้เป็นลูกได้เปรียบ ทำเอาผู้เล่น “เรือใบสีฟ้า” เข้ามารุมประท้วงยกใหญ่ แต่ไม่เป็นผล และแบ่งแต้มกันไป

อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่เกมแรกที่ผู้ตัดสินวัย 41 ปีรายนี้มีข้อผิดพลาดจนเกิดดราม่าใหญ่โต ยังมีอีก 4 แมตช์ที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก 

ไบรจ์ตัน พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เดือนกันยายน ปี 2020 

เกมทำท่าจะจบลงผลเสมอ 2-2 แต่ช่วงทดเจ็บนาทีที่ 90+6 (เกินจากทดเวลาเจ็บ 5 นาที) ไซมอน ฮูเปอร์ ที่ทำหน้าที่ห้อง VAR ในเกมนั้นส่งสัญญาณมาว่ามีแฮนด์บอล สุดท้ายเป็น บรูโน แฟร์นันเดส ยิงจุดโทษเข้าไป ปิศาจแดง ชนะ 3-2

ลิเวอร์พูล พบ สเปอร์ส เดือนกันยายน ปี 2023

เกมนี้ ไซมอน ฮูเปอร์ มีคำถามมากมาย แจกใบแดง เคอร์ติส โจนส์ ยิ่งไปกว่านั้น หลุยส์ ดิอาซ ยิงเข้าไป แต่ไปเช็ก VAR ว่าล้ำหน้า สุดท้ายเกมนั้นหงส์แดงแพ้ไป 1-2 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ วูล์ฟแฮมป์ตัน เดือนสิงหาคม ปี 2023 

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งหลังมีชอตดราม่าอยู่ในนั้นเป็นจังหวะที่ อ็องเดร โอนานา ผู้รักษาประตูมือ 1 ป้ายแดงของ แมนยูฯ พยายามออกมาตัดบอลแต่ไม่โดน ซึ่งพลาดไปกระแทกกับ ซาซ่า คาลัดจ์ซิช ซึ่งหลายคนมองว่าต้องเป็นจุดโทษเพราะปะทะกันอย่างชัดเจนมาก แต่ ไซมอน ฮูเปอร์ ผู้ตัดสินที่ 1 ในเกมนี้ รวมถึงห้อง VAR ไม่ให้จุดโทษ และทำให้แมนยูฯ ชนะไปได้

เซาแธมป์ตัน พบ วัตฟอร์ด เดือนพฤศจิกายน ปี 2018

ไซมอน ฮูเปอร์ ผู้ตัดสินที่ 1 ปฏิเสธให้ประตู เซาแธมป์ตัน เมื่อ ชาร์ลี ออสติน ยิงเข้าไปแล้ว แต่มองว่า มายะ โยชิดะ โดนบอลคนสุดท้ายและอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า รวมทั้งไม่ให้จุดโทษฝั่งวัตฟอร์ด ไรอัน เบอร์ทรานด์ เข้าสกัด นาธาเนียล ชาโลบาห์.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *