รอย มาคาย ชื่นชม เจ้าหนูไมค่อน มีลุ้นเซ็นเข้าทีม บาเยิร์น ยู-17

“ไมค่อน คาร์โดโซ่” ลูกชายของ “ดักลาส คาร์โดโซ” อดีตนักเตะไทยลีก ที่กำลังร่วมแคมป์ Bayern Global Academy ที่บาเยิร์น ประเทศ เยอรมนี ได้รับคำชื่นชมจาก “รอย มาคาย” อดีตกองหน้าตำนานทัพ “เสือใต้” โดย “เจ้าหนูไมค่อน” มีลุ้นเซ็นสัญญาเข้าอะคาเดมี่ U17 ของสโมสร “บาเยิร์น มิวนิค”

“เจ้าหนูไมค่อน” เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ถูกเรียกฟังการประเมินของ รอย มาคาย ที่ทำหน้าที่ดูแลทีมชุดนี้ รวมถึง ลาร์ส ไวเชรท์ หัวหน้าผู้ดูแลทีมเยาวชนนานาชาติของสโมสร บาเยิร์น ก็มาประเมินด้วย

รอย มาคาย กล่าวว่า “ถ้าคุณยังพัฒนาได้แบบนี้ คุณก็สามารถเป็นมืออาชีพได้ เพราะผมคิดว่า คุณมีศักยภาพเยอะมาก และสำหรับเรื่องนั้น ผมจะส่งต่อให้ ลาร์ส ไวเชรท์ ถ้าผมตัดสินใจอะไรได้ ผมจะพาคุณไป บาเยิร์น” มาคาย กล่าวปิด

ด้าน ลาร์ส ไวเชรท์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ผมคิดว่าเป้าหมายที่เหมือนกันของเราคือ เราสามารถพัฒนาได้ และเราจะได้เจอคุณ (ไมค่อน) ในช่วงต้นเดือนมกราคม ในทีม U17 ของเรา”

“World Squad ซีซั่นนี้ มันเยี่ยมมาก โดยเฉพาะถ้าเทียบกับอายุของคุณ นั่นเป็นเหตุผลว่า ทำไมเราจึงอยากเชิญคุณกลับมา 10 วัน และ คุณจะเข้าร่วมกับทีม U17 ตั้งแต่วันจันทร์เป็นต้นไป”

“ถ้าคุณลงเล่นในสัปดาห์หน้า เหมือนกับที่คุณเล่นในสัปดาห์ที่ผ่านมากับ World Squad ผมไม่เป็นห่วงอะไรคุณเลย เราแน่ใจว่าจะได้เห็นคุณเซ็นสัญญากับ เอฟซี บาเยิร์น” ลาร์ส กล่าวปิด

สำหรับ ไมค่อน คาร์โดโซ่ จะได้เข้าร่วมฝึกซ้อมกับทีม U17 ของ บาเยิร์น แต่จะยังไม่ได้เซ็นสัญญากับสโมสร โดยจะรอฝึกซ้อมกับทีมอีกครั้ง หลังจากนั้นหากผ่านการทดสอบก็จะได้รับการเซ็นสัญญาเข้าสู่ บาเยิร์น มิวนิค อย่างเป็นทางการ.

Cr.ภาพ maycon.d.10 / ที่มา GOAL Thailand

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *