เชลซี คือทีมที่ใช่! ลาเวีย ลั่นไม่เคยคิดซบ ลิเวอร์พูล

โรเมโอ ลาเวีย ระบุ ไม่เคยสนใจที่จะย้ายไปเล่นให้ ลิเวอร์พูล เลย เพราะว่า เชลซี อยากได้ตนมานานแล้วจนทำให้ตนเชื่อมั่นไปเรียบร้อยว่า “สิงห์บลูส์” คือทีมที่ใช่

โรเมโอ ลาเวีย กองกลาง เชลซี กล่าวว่าตนเลือกที่จะย้ายมาอยู่กับ “สิงห์บลูส์” ตั้งนานแล้ว และไม่เคยคิดที่จะไปซบ ลิเวอร์พูล เลย

ลาเวีย เคยทำผลงานได้โดดเด่นกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ในฤดูกาล 2022-23 ซึ่งทำให้ช่วงนั้นเขามีข่าวกับทั้ง เชลซี และ ลิเวอร์พูล ก่อนที่สุดท้ายแข้งวัย 20 ปีจะเลือกซบ “สิงห์บลูส์”

ลาเวีย เผยกับ ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาชื่อดังว่า “คุณไม่เคยได้ฟังเรื่องราวจากฝั่งของผมเลย ที่ผ่านมามันมีแต่เรื่องที่อ่านเจอทางสื่อเท่านั้น ผมเองก็เคยอ่านเจอเรื่องแบบนั้นบ้างเหมือนกัน และบางครั้งมันทำให้เหมือนกับว่าพวกคุณรู้เรื่องต่างๆ มากกว่าผมซะอีก”

“ฟังนะ ตอนที่ผมได้ยินว่า เชลซี อยากได้ผมไปร่วมทีมน่ะ มันเกิดขึ้นตั้งนานแล้ว มันเกิดขึ้นก่อนหน้าที่เรื่องต่างๆ (หมายถึงข่าวลือตามสื่อ) จะเริ่มขึ้นด้วยซ้ำ และผมก็ตัดสินใจได้ง่ายมากๆ ที่จะย้ายไปอยู่กับที่นั่น”

“สำหรับข่าวบางข่าวน่ะนะ ผมจะไม่บอกว่ามันเป็นข่าวปลอมหรอก แต่ผมตัดสินใจขั้นเด็ดขาดไปตั้งแต่แรกแล้วว่าจะย้ายไปอยู่กับ เชลซี จริงอยู่ว่า ลิเวอร์พูล ให้ความสนใจในตัวผม แต่ในหัวของผมน่ะผมอยากเล่นให้ เชลซี เท่านั้น”

“ถ้าคุณลองพิจารณาสถานการณ์ของทีมต่างๆ แล้วน่ะคุณก็จะเห็นว่า เชลซี เป็นทีมที่กำลังอยู่ในช่วงเติบโตไปในทางที่ดี แม้ว่าผลการแข่งขันจะไม่ดีเท่าทีมอื่นๆ แต่คุณจะมองเห็นถึงภาพรวมที่ใหญ่ขึ้นได้เลย พอผมได้เห็นกลุ่มนักเตะดาวรุ่งและคนที่มีพรสวรรค์สูงที่เคยเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดของทีมเดิมแล้วน่ะ ผมก็เชื่อเลยว่าหลังจากนี้มันจะมีแต่เรื่องดีๆ เกิดขึ้น ตอนนี้พอผมได้มาอยู่ที่นี่แล้วผมก็เชื่อว่ามันจะเป็นเรื่องจริงได้”

“เรากำลังสร้างสิ่งที่พิเศษขึ้นมา ทุกคนของสโมสรต่างก็สัมผัสได้ถึงเรื่องนั้น ไม่ได้มีแค่นักเตะเท่านั้นที่คิดแบบนั้น ขนาด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และทีมอื่นๆ ที่ได้แชมป์กันน่ะพวกเขาก็ยังต้องใช้เวลาสร้างทีมอยู่หลายปีกว่าที่จะไปถึงจุดนั้นได้ ผมไม่ได้จะบอกว่าเราต้องใช้เวลาสร้างทีมเท่ากับพวกเขาหรอกนะ แต่มันต้องใช้เวลามากกว่าแค่ 2 สัปดาห์แน่นอน เรามีความมั่นใจอยู่แล้ว และเราต้องไม่ไปสนใจสถานการณ์ของทีมอื่น เราต้องมุ่งมั่นกับตัวเองเท่านั้น”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *