“เทน ฮาก” วางกฎเหล็ก 5 ข้อ

เอริค เทน ฮาก นายใหญ่คนใหม่ป้ายแดงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขึ้นชื่อว่าเป็นอีกหนึ่งกุนซือจอมระเบียบในวงการ โดยเขามักจะวางกฎต่างๆ ให้กับตัวนักเตะและทีมสตาฟฟ์ได้ปฏิบัติกันเพื่อความเป็นหนึ่งเดียว ไม่ว่าจะเป็นจุดเล็กหรือจุดใหญ่ก็มิอาจผ่านสายตาเขาไปได้ ดังเช่นตอนที่เขาสั่งให้เจ้าหน้าที่สนามซ้อมตัดหญ้าให้เท่ากันทั่วสนามที่ 15 มิลลิเมตร เผื่อให้การผ่านบอลระหว่างซ้อมเป็นไปอย่างลื่นไหล

และในส่วนของนักเตะ เทน ฮาก ก็พยายามที่จะแก้ไขปัญหาโดยวางกฎ 5 ข้อให้นักเตะปฏิบัติตามเพื่อเน้นย้ำในเรื่องของวินัย โดยผู้ที่ฝ่าฝืนจะถูกดร็อปจากการแข่งขันอย่างไม่มีเงื่อนไข โดยสื่ออย่าง Mirror เผยในคอนเทนต์แบบเอ็กซ์คลูซีฟไว้ว่า

1. ใครก็ตามที่มาซ้อมหรือประชุมทีมสาย จะถูกดร็อปทันทีและไม่มีข้อยกเว้น

2. ห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในช่วงสัปดาห์ที่มีแข่ง

3. ทานอาหารจากเชฟสโมสรเท่านั้น และไม่อนุญาตเชฟส่วนตัว

4. ต้องเช็กค่าดัชนีมวลกาย (BMI) หาค่าเปอร์เซนต์ไขมันในทุกสัปดาห์

5. ผู้เล่นต้องปรึกษาปัญหาในสนามกับตัวเขามากกว่าเอเยนต์

นอกจากนี้ เทน ฮาก จะยังสั่งแบนผู้เล่นที่เอาข้อมูลลับในสโมสรออกไปเผยแพร่ข้างนอก หลังในยุคก่อนหน้าของ ราล์ฟ รังนิค, โอเล กุนนาร์ โซลชาร์ และ โชเซ มูรินโญ มักมีข่าววงในรั่วไหลออกไปสู่สาธารณะจำนวนมาก โดยเขาแก้ปัญหาด้วยการให้นักเตะที่มีปัญหาคุยกับเขาแบบตัวต่อตัว

ในส่วนของอาหารนั้น เทน ฮาก มีความต้องการให้นักเตะทานอาหารชนิดเดียวกันหลังจากฝึกซ้อมที่สนามแคร์ริงตัน โดยจะเน้นไปที่ผักและปลา หลังจากก่อนหน้านี้ มักมีนักเตะออกมาโพสต์รูปบนอินสตาแกรมโชว์อาหารที่เชฟส่วนตัวทำให้ ทั้งนี้ เทน ฮาก ต้องการให้นักเตะมีสุขภาพและรูปร่างที่ดีจากการบริโภคและออกกำลังกาย โดยนักเตะทุกคนต้องตรวจ BMI ทุกสัปดาห์

ปัจจุบัน เหล่าแข้ง “ปีศาจแดง” กำลังเดินทางมาอุ่นเครื่องปรีซีซั่นที่ประเทศไทยพบกับ ลิเวอร์พูล ก่อนจะเดินทางต่อไป ออสเตรเลีย พบกับ คริสตัล พาเลซ และ แอสตัน วิลลา ก่อนบินไปนอร์เวย์พบกับ แอตฯ มาดริด และปิดท้ายที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด พบกับ ราโย บาเยกาโน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *