ลิโอเนล เมสซี่ แถลงอำลาบาร์เซโลน่าแล้ว

ลิโอเนล เมสซี่ นักเตะอันดับหนึ่งของโลก 34 ปี แถลงอำลา บาร์เซโลน่า หลังหมดสัญญาและไม่สามารถตกลงค่าเหนื่อยกับสโมสรได้ แม้ว่าเจ้าตัวจะลดค่าเหนื่อยลงถึง 50% แล้วก็ตาม แต่ บาร์ซ่า ก็ยังไม่สามารถควบคุมงบดุลต่อปี ให้เป็นไปตามกฏของลาลีก้าและ EUFA ได้ ทำให้นับจากนี้เขากลายเป็นตำนานของ บาร์เซโลน่า และปิดโอกาสที่จะเป็น One Club Football Player คนสำคัญ

โดยเมสซี กล่าวถึงแฟนบอลคาตาลันว่า

“ผมเชื่อมั่นว่าจะอยู่ที่นี่ที่บาร์เซโลน่า นี่คือบ้านของฉัน บ้านของเรา ฉันอยากอยู่ที่บาร์ซ่าและมันคือแผน…และวันนี้ฉันต้องบอกลาทั้งชีวิตที่นี่”

“ผมทุ่มเททุกอย่างเพื่อสโมสรแห่งนี้ตั้งแต่วันแรกที่มาถึงจนวันสุดท้าย ฉันไม่เคยคิดเลยว่าจะต้องจากลาเพราะไม่ได้คิดเกี่ยวกับมัน”

“มันเหมือนกับว่าเลือดของฉันเย็นลง ฉันเศร้ามาก มันยากจริงๆ จนถึงตอนนี้ ฉันยังคงพยายามที่จะประมวลผลทั้งหมด

“ผมรักสโมสรแห่งนี้ การไม่ได้เจอแฟนบอลมาเป็นเวลากว่าครึ่งปีถือว่ายากมาก”

“ผมหวังว่าผมจะได้กลับมาและเป็นส่วนหนึ่งของสโมสรแห่งนี้ในทุกช่วงเวลา ในทางใดทางหนึ่ง และนำบางสิ่งมาเพื่อช่วยให้สโมสรนี้เป็นที่ที่ดีที่สุดในโลก”

“มันจะไม่เหมือนเดิม ตอนนี้ก็ถึงเวลาที่ต้องไปแล้ว”


ซึ่งหากไม่มีอะไรผิดพลาด เขาเตรียมย้ายไปซบ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แบบฟรีๆ พร้อมรับค่าเหนื่อย 35 ล้านยูโร หรือประมาณ 1,375 ล้านบาทต่อปี โดยมีสัญญา 2 ปีถึง มิถุนายน 2023 พร้อมออฟชั่นต่ออีก 1 ปี ถึงปี 2024

ทำให้ เมสซี่ เป็นอีกหนึ่งซุเปอร์สตาร์ ที่ได้มาแบบฟรีๆ ของ PSG ในช่วงซัมเมอร์นี้ เพราะก่อนหน้านี้พวกเขาได้ของฟรีระดับโลกมากมายทั้ง กองหลัง Sergio Ramos, กองกลาง Georginio Wijnaldum และ Gianluigi Donnarumma ผู้รักษาประตู และ Achraf Hakimi แบ็คขวาจาก Inter Milan

และอีกหนึ่งองค์ประกอบที่ทำให้ Messi ตัดสินใจร่วทปารีสก็คือ เพื่อนร่วมทีมอาร์เจนตินาอย่าง Angel di Maria, Leandro Paredes และ Marco Verratti แน่นอน Neymar และ Mbappe ก็เป็นอีกตัวช่วยหนึ่ง ที่จะทำให้นักเตะวัย 34 ปีอย่างเขาไม่ต้องรับภาระหนักเกินไปในแดนหน้า

ไทม์ไลน์

Lionel Messi
25 สิงหาคม 2020 – เมสซี่ส่งแฟกซ์ไปที่สโมสรโดยแจ้งว่าต้องการใช้ประโยคในสัญญาอนุญาตให้เขาออกโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายโดยมีผลทันที

4 กันยายน 2020 – เมสซี่บอกว่าเขาอยู่ที่บาร์เซโลน่าเพราะว่า “เป็นไปไม่ได้” ที่ทีมใดจะจ่ายเงินค่าฉีกสัญญา 700 ล้านยูโร (624 ล้านปอนด์) ซึ่งสโมสรยืนยันว่าจะต้องปฏิบัติตาม

27 ตุลาคม 2020 – ประธานสโมสรบาร์เซโลน่า โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ที่เลิกรากับเมสซี่ เหตุขอย้ายทีมที่ล้มเหลวลาออก

28 ธันวาคม 2020 – เมสซี่กล่าวว่าเขาหวังว่าจะได้เล่นในสหรัฐอเมริกาวันหนึ่งแต่ไม่แน่ใจอนาคตของเขาเมื่อสัญญาของเขาหมด

31 มกราคม พ.ศ. 2564 – บาร์เซโลนากล่าวว่าพวกเขาจะ “ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเหมาะสม” กับหนังสือพิมพ์สเปน El Mundo หลังจากเผยแพร่รายละเอียดสัญญาของเมสซี่มูลค่า 492 ล้านปอนด์ในช่วงสี่ปี

16 พฤษภาคม 2021 – ผู้จัดการทีม Ronald Koeman กล่าวว่าเขาหวังว่า Messi จะไม่เล่นเกมในบ้านนัดสุดท้ายให้กับสโมสร หลังจากที่พ่ายแพ้ให้กับ Celta Vigo 2-1 ทำให้ความหวังในการคว้าแชมป์ของพวกเขาจบลง และหมายความว่าพวกเขาจบนอกสองอันดับแรกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2007-08 .

22 พฤษภาคม 2021 – เชื่อกันว่า ปารีส แซงต์-แชร์กแมงจับตาสถานการณ์สัญญาของเมสซี่อย่างใกล้ชิด

28 พ.ค. 2021 – โจน ลาปอร์ตา ประธานสโมสรบาร์เซโลน่า กล่าวว่าสัญญาใหม่กับลิโอเนล เมสซี่ยัง”ยังไม่เสร็จสิ้น”แต่ “ทุกอย่างกำลังเป็นไปด้วยดี”

1 กรกฎาคม 2021 – สัญญาบาร์เซโลน่าของเมสซี่หมดลงและเขากลายเป็นตัวแทนอิสระ

15 กรกฎาคม 2021 – เมสซี่ตกลงที่จะอยู่กับบาร์ซ่าต่อไปในข้อตกลงจนถึงปี 2026 ซึ่งรวมถึงการลดค่าจ้างของเขาด้วย

5 สิงหาคม 2021 – บาร์เซโลน่า ประกาศ เมสซี่ จะออกจากสโมสร “เพราะอุปสรรคทางการเงินและโครงสร้าง”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *