เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ทุบสถิติแฮททริค 30 ปี

เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ศูนย์หน้าทีม แมนฯ ซิตี้ สร้างชื่อเป็นนักเตะคนแรกในรอบ 30 ปีของ พรีเมียร์ลีก ที่ซัดแฮททริคได้สองหนหลังพาทีมบุกไปสยบ เวสต์แฮม 3-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 31 ส.ค.

ฮาลันด์ สร้างความฮือฮาด้วยการทำแฮททริคได้เป็นเกมที่สองติดต่อกันถัดจากแมตช์ถล่ม อิปสวิช 4-1 ที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม เมื่อสัปดาห์ก่อน

กระนั้นก็ดี หัวหอกทีมชาติ นอรเวย์ ไม่ใช่นักเตะคนแรกใน พรีเมียร์ลีก ที่สร้างผลงานดังกล่าวได้เนื่องจากเมื่อ 30 ปีก่อน พอล จีลล์ อดีตกองหน้าและกุนซือทีม แบรดฟอร์ด ซิตี้ เคยยิงแฮททริคได้สองเกมเช่นกันในการออกสตาร์ตซีซั่นสามนัดแรก

สำหรับ ฮาลันด์ ถึงขณะนี้เขามีสถิติยิงแฮททริคได้ทุกๆเก้านัดซึ่งน่าเหลือเชื่ออย่างยิ่งเนื่องจาก แฮร์รี่ เคน ซึ่งยิงแฮททริคได้ทั้งหมดแปดครั้งใช้เวลาลงสนามทั้งสิ้น 320 นัด ขณะที่ เซร์คิโอ อเกวโร่ อดีตกองหน้าทีม เรือใบสีฟ้า ทำแฮททริคได้ 12 ครั้งเฉลี่ยแล้วในทุกๆ 24 เกม 

นอกจากนี้ ฮาลันด์ คลำเป้าให้ แมนฯ ซิตี้ ไปแล้ว 70 ประตูจาก 69 นัดของ พรีเมียร์ลีก โดยเจ้าตัวเคยระเบิดตาข่ายในหนึ่งซีซั่นได้มากที่สุด 35 ประตู แต่หลังลงเล่นเกมลีกซีซั่นนี้ไปได้แค่สามนัด เขาพังประตูไปแล้วเจ็ดลูกจึงมีความเป็นไปได้ไม่น้อยว่าสตาร์ร่างยักษ์จะทุบสถิติดาวซัลโวของตัวเองลงได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *