“โค้ชวัง” ชมเปาะ “จิรพันธ์” สอบผ่านปีแรกกับลีกสูงสุด

“โค้ชวัง”ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล กุนซือ หนองบัว พิชญ เอฟซี พูดถึง จิรพันธ์ ผาสุขขันธ์ เอาไว้ว่า “ปีที่ผ่านมาถ้าให้ประเมินทีละคน พี่ว่า โบ๊ต ผ่านบททดสอบเลยนะ อย่าลืมว่าเขาไม่เคยเล่นไทยลีก 1 ด้วยซ้ำ แต่ว่าสปีดบอล และการเล่นร่วมกับทีม เขาทำได้อย่างยอดเยี่ยม เขาแสดงให้เห็นว่ามึพัฒนาการที่ดีขึ้นมาก ซีซั่นนี้อาจจะเป็นอีกหนึ่งบททดสอบ เพื่อให้ทุกคนดูว่าเขาเองก็เหมาะกับทีมของเรา และเป็นคีย์แมนอีกคนของทีม”

สำหรับ จิรพันธ์ ผาสุขขันธ์ เกิดวันที่ 8 สิงหาคม 2536 ปัจจุบันอายุ 28 ปี ภูมิลำเนา จ.ชลบุรี เริ่มสร้างชื่อในวงการขาสั้นกับ ร.ร จุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย จ.ชลบุรี และได้ลงเล่นในลีกอาชีพครั้งแรกกับสโมสรกบินทร์ เอฟซี ในศึกดิวิชั่น 2 เมื่อฤดูกาล 2016 ก่อนจะย้ายไปค้าแข้งกับ MOF ศุลกากร ยูไนเต็ด 3 ปีเต็ม (ฤดูกาล 2017-2019) และล่าสุดฤดูกาล 2020 ที่ผ่านมา แจ้งเกิดเต็มตัวกับ นครปฐม ยูไนเต็ด

โดยยิงไปทั้งสิ้น 13 ประตู ซึ่งถือเป็นผู้เล่นไทยที่ยิงประตูได้มากที่สุดในลีกพระรองฤดูกาล 2020/2021 กระทั่งก่อนปิดซีซั่น 2021/2022 เขาได้โยกมาเล่นให้ หนองบัว พิชญ เอฟซี แบบไร้ค่าตัว ทำให้ได้ร่วมงานครั้งแรกกับ “โค้ชวัง”ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล อีกด้วย อีกทั้งเพิ่งจะได้รับการต่อสัญาฉบับใหม่พร้อมกับ เลอสันต์ เทียมราช จอมทัพหัวสี และคนอื่นๆออกไปอีก 1 ปี ด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *