“โค้ชเทกุ” เผยก่อน “บีจี ปทุมฯ” เปิดรังดวล “ระยอง”

กุนซือทัพเดอะ แรบบิท หวังสานต่อผลงานจากเกมแรก ที่บุกไปเอาชนะ ค้างคาวไฟ ได้ในการเปิดรังดวล ม้านิลมังกร

มาโกโตะ เทกุระโมริ หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เผยก่อนทีมจะเปิดบ้านพบกับ ระยอง เอฟซี ในศึก รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2024/25 นัดที่ 2

โดยทาง “โค้ชเทกุ” ได้เผยว่า “น่าจะเป็นเรื่องของความโล่งใจมากกว่าความพอใจ เพราะปกติเกมนัดเปิดสนาม และเป็นเกมเยือนที่ผ่านมาเรามีผลงานไม่ดีเท่าไหร่ พอผลการแข่งขันออกมาแบบนี้ก็รู้สึกโล่งใจ”

“การที่เราเริ่มต้นด้วยชัยชนะ ทำให้เราสามารถต่อยอดได้ทั้งที แต่กลับกันหากเราพลาดแต่แรก หลายคนคงสงสัยในสิ่งที่เราทำว่าไปในทางที่ไม่เหมาะสมหรือเปล่าที่อาจต้องแก้ไขตั้งแต่เกมแรก ฉะนั้นชัยชนะในเกมแรกมันสำคัญต่อทีมเรามาก ถือเป็นก้าวแรกที่ใหญ่ และสำคัญมากๆ เพราะเพิ่มความมั่นใจให้แนวรุกที่ทำประตูได้ทั้ง 3 คน”

“อิกอร์ เซอร์เกเยฟ น่าจะต้องใช้เวลาอีกสักพัก ส่วน อิคห์ซาน กับ เซย์ดีน เอ็นดิอาเย คาดน่าจะกลับมาลงเล่นในเลกแรก ตอนแรกตามกำหนด เซย์ดีน ต้องใช้เวลาพอๆ กับ เซอร์เกเยฟ แต่เขามีร่างกายที่ฟื้นฟูเร็วกวาเพื่อน ทำให้เป็นข่าวดีของเราที่เขาจะกลับมาลงสนามได้เร็วก่อนกำหนด ส่วน ลาร์ส เฟลด์เวค เรายังไม่ได้เร่งให้กลับมาเพราะอยู่ในช่วงฟื้นฟูร่างกายให้สมบูรณ์มากที่สุด”

“พอเรามีโปรแกรม 2 เกมติดกัน มันจะเป็นบททดทอบความสมบูรณ์ของทีมเราว่า ผู้เล่นที่เรามีจะตอบสนองเกม 2 นัดได้ดีแค่ไหน จะมีการหมุนตัวผู้เล่นให้มีประสิทธิภาพที่ดีที่สุด”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันนัดต่อไปของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านพบกับ ระยอง เอฟซี ในวันที่ 16 สิงหาคม 2567 เวลา 19.00 น. ณ สนาม บีจี สเตเดี้ยม

เครดิตรูป : BG Pathum United

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *