“โค้ชเฮง” รับ 1 สิ่งสำคัญบอลไทย ต้องรีบพัฒนา ไม่งั้นอาจถูก 2 ชาติอาเซียนแซง

วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิค ชลบุรี เอฟซี ยอมรับ ทีมชาติไทย มีสิทธิ์ถูก เวียดนาม และ มาเลเซีย แซงไปได้หากไม่พัฒนาระบบเยาวชน

วันที่ 28 กรกฎาคม 2565 ฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ได้มีการเปลี่ยนแปลง แต่งตั้ง มาโน โพลกิง รักษาตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนชั่วคราว แทน วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือคนก่อนที่ประกาศลาออกไป หลังจบทัวร์นาเมนต์ฟุตบอล ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย 2022 ด้วยการตกรอบแบ่งกลุ่ม 

อย่างไรก็ตาม “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานเทคนิค “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ทีมดังในศึกไทยลีก ที่คลุกคลีอยู่กับวงการฟุตบอลไทยมาอย่างโชกโชน เปิดเผยมุมมองกับสื่อเวียดนาม Zing.vn ถึงสาเหตุที่ ช้างศึก ยู-23 ล้มเหลวกับหลายๆ รายการในช่วงที่ผ่านมาว่า “ผมคิดว่าถึงเวลาที่จะมองปัญหานี้ให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น สโมสรในไทยไม่เน้นสร้างเยาวชนเท่าที่ควร ทีมใหญ่บางทีมอย่าง ชลบุรี เอฟซี, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จริงจังมาก ทุกทีมมีอะคาเดมีแต่อาจไม่ได้ให้นํ้าหนักมาก เราต้องการให้ทุกทีมให้ความสำคัญกับการลงทุนในการฝึกอบรมเยาวชน”

“ทุกทีมในประเทศไทยควรลงทุนในการฝึกเยาวชนเพราะจะเป็นประโยชน์ในระยะยาว ทำให้มีทางเลือกมากขึ้น ถ้าเราไม่ฝึกเยาวชน สุดท้ายเราก็จะตามหลัง นั่นเป็นเหตุผลที่ผมบอกว่า ทีมต้องให้ความสำคัญกับการลงทุนในโครงสร้างเยาวชน ไม่ใช่แค่โฟกัสที่ทีมชุดใหญ่ ถ้าเราไม่ทำอย่างนั้น เราจะถูกเวียดนาม หรือแม้แต่มาเลเซียทิ้งไว้ข้างหลังเป็นแน่”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *