โรเมลู ลูกากู: เชลซีใกล้บรรลุข้อตกลงสถิติสโมสร 97.5 ล้านปอนด์สำหรับกองหน้าอินเตอร์ มิลาน

เชลซี ใกล้ที่จะบรรลุข้อตกลงในการเซ็นสัญญากับ โรเมลู ลูกากู อีกครั้งด้วยค่าตัวสถิติสโมสรที่ 97.5 ล้านปอนด์จากอินเตอร์ มิลาน

แม้จะพูดก่อนหน้านี้ในช่วงซัมเมอร์ว่าเขามีความสุขที่ได้อยู่กับแชมป์อิตาลี แต่นักเตะชาวเบลเยี่ยมวัย 28 ปีก็กลับจุดยืนของเขาในสัปดาห์นี้และบอกอินเตอร์ว่าเขาต้องการร่วมทีมเชลซีหากได้รับข้อเสนอที่ถูกต้อง

ข้อตกลงดังกล่าวจะน้อยกว่าสถิติอังกฤษ 100 ล้านปอนด์ที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่ายให้กับแอสตัน วิลลาสำหรับแจ็ค กรีลิช กองกลางทีมชาติอังกฤษในวันพฤหัสบดีนี้

รายละเอียดบางอย่างยังคงต้องแก้ไข แต่หากไม่มีปัญหาที่ไม่คาดคิด ลูกากู จะกลับไปที่สโมสรที่เขาใช้เวลาสามฤดูกาลตั้งแต่ปี 2011 แม้ว่าสองฤดูกาลนั้นจะถูกยืมตัวไปให้กับเวสต์บรอมและเอฟเวอร์ตัน

การกลับมาที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ในช่วงซัมเมอร์นี้จะเกิดขึ้น 7 ปี หลังจากที่เขาออกจากสโมสรให้กับเอฟเวอร์ตันด้วยสัญญาถาวรในปี 2014

เขาเกือบจะกลับมาร่วมทีมกับพวกเขาอีกครั้งในปี 2017 แต่กลับเลือกที่จะเซ็นสัญญากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัวเริ่มต้น 75 ล้านปอนด์

หากตอนนี้เชลซีจ่ายเงิน 97.5 ล้านปอนด์เพื่อรับเขาคืน นั่นหมายความว่าค่าตัว 2 ใน 6 อันดับแรกที่จ่ายให้กับผู้เล่นในฟุตบอลอังกฤษเป็นของลูกากู

ลูกากูยิงไป 47 ประตูจากการลงเล่น 72 นัดในเซเรีย อาในสองฤดูกาลที่ซาน ซิโร่ ช่วยให้อินเตอร์คว้าแชมป์ลีกครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2010

ในตอนแรกเขาย้ายไปเชลซีจากอันเดอร์เลชท์เมื่อตอนอายุ 18 ปีเมื่อสิบปีก่อน แต่ยิงได้เพียงประตูเดียวจาก 15 เกมในสามฤดูกาลก่อนที่จะถูกขายให้กับเอฟเวอร์ตันในราคา 28 ล้านปอนด์

เขายิงได้ 53 ประตูจาก 110 นัดในพรีเมียร์ลีกให้กับทีมท๊อฟฟี่หลังจากนั้น โดยยูไนเต็ดทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่แพงที่สุดเป็นอันดับสองในประวัติศาสตร์ฟุตบอลอังกฤษเมื่อพวกเขาเซ็นสัญญากับเขาในเดือนกรกฎาคม 2017

อีกสองปีต่อมา เขายิงได้ 42 ประตูจาก 96 เกมให้กับยูไนเต็ด เขาย้ายไปอินเตอร์ด้วยสถิติสโมสร 74 ล้านปอนด์

ลูกากูซึ่งเป็นผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลของเบลเยียมด้วยคะแนน 64 ประตู กลายเป็นการซื้อที่แพงที่สุดเป็นอันดับสามในประวัติศาสตร์ของอิตาลี และตอนนี้ก็พร้อมที่จะเป็นผู้เล่นที่แพงที่สุดที่เคยขายโดยสโมสรเซเรียอา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *