ไนกี้ จับมือ รร.กีฬาชลบุรี และ Right To Play จัดฟุตบอลคลีนิกแก่เยาวชน 90 ชีวิต

วันที่ 11 กรกฏาคม 2565 ที่ราชกรีฑาสโมสร ไนกี้ แบรนด์กีฬาชั้นนำระดับโลกร่วมกับโรงเรียนกีฬาจังหวัดชลบุรี และมูลนิธิ Right To Play จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรให้เยาวชนทั้ง 90 คน จากกิจกรรมฟุตบอลคลินิกที่จัดขึ้นให้แก่เยาวชนหญิงอายุระหว่าง 8 – 17 ปี เพื่อส่งมอบแรงบันดาลใจต่อเยาวชนในการเดินตามฝันสู่การเป็นนักฟุตบอลในอนาคต

กิจกรรมครั้งนี้มีเยาวชนหญิงกว่า 90 ชีวิตจากโรงเรียนกีฬาจังหวัดชลบุรี และมูลนิธิ Right To Play เข้าร่วม ซึ่งกิจกรรมฟุตบอลคลินิกดำเนินมาเป็นระยะเวลากว่า 2 เดือน ที่มีเป้าหมายผลักดันเยาวชน โดยเฉพาะเด็กผู้หญิงให้เข้าถึงกีฬาฟุตบอล ซึ่งเป็นหนึ่งในกีฬายอดนิยมในไทย และเป็นการผลักดัน สร้างสรรค์โอกาสแห่งความหลากหลายในสังคมไทยให้เยาวชนหญิงได้เดินตามความฝันไล่ล่าความฝันด้วยกีฬาสู่การเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอนาคต

ภายในงานได้มีการมอบประกาศนียบัตรให้เยาวชนทั้ง 90 คน อีกทั้งยังได้รับเกียรติจากฮีโร่เยาวชนหนึ่งเดียวของไทย “เทนนิส พาณิภัค” นักกีฬาเทควันโดเหรียญทองโอลิมปิก 2020 และ “ใบหม่อน” จณิสตา จินันทุยา นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มาเป็นแขกพิเศษมอบแรงบันดาลใจให้กับเยาวชน

นอกจากนี้ยังมีเซอร์ไพรส์สุดพิเศษด้วยคลิปวิดีโอจากนักเตะระดับโลกของสโมสร ลิเวอร์พูล นำโดยกัปตันทีมอย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เจมส์ มิลเนอร์ และ เฟอร์จิล ฟาน ไดด์ ร่วมให้คำแนะนำที่ดีสำหรับการเป็นนักฟุตบอล และให้กำลังใจเยาวชน อีกทั้งยังแจกเสื้อสโมสรลิเวอร์พูลให้กับนักฟุตบอลที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ทุกคนอีกด้วย

ขณะเดียวกันทางด้าน แมท พาริช (Matt Parish) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารมูลนิธิ Liverpool FC Foundation ยังได้ร่วมมอบรางวัลพิเศษ “ผู้เล่นยอดเยี่ยม” ให้แก่เยาวชนทั้ง 3 คน ได้แก่ ปริฉัตร ศรีพงศ์, กนกพร โพธิ์ปาน และ ปภาวรินทร์ ใจเย็น

ในช่วงท้ายยังมีกิจกรรมพิเศษ Mini Clinic Run ที่ได้รับความร่วมมือจากโค้ชของ Liverpool FC Foundation โค้ชจากโรงเรียนกีฬาจังหวัดชลบุรี พร้อมอีกหนึ่งเซอร์ไพรส์อย่าง และห์ กฤษดา กาแมน กองหลังทีมชาติไทย และ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว แนวรุกทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ของชลบุรี เอฟซี ที่เคยไปค้าแข้งกับสโมสร อูนิโอน อาดาร์เบ ทีมในเชกุนด้า ดิวิชั่น (ลีกา 4) ประเทศสเปน มาร่วมสอนทักษะแบบใกล้ชิด

ด้านคุณปกป้อง ตวงทอง ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ไนกี้ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ ที่ไนกี้ เราเชื่อในพลังของการเล่นกีฬา บทเรียนที่ได้รับจากการลงเล่นในสนามจะช่วยสร้างความมั่นใจและความผูกพันธ์ต่อการเล่นกีฬา รวมไปถึงช่วยเสริมแรงลักษณะนิสัยของเด็กให้ดียิ่งขึ้นได้”

“การร่วมมือกันเพื่อสร้างคลินิกฟุตบอลในครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญต่อวงการฟุตบอลของประเทศไทย เนื่องจากเยาวชนหญิงในประเทศไทยต้องเผชิญกับอุปสรรคในหลากหลายมิติ ทั้งในด้านวัฒนธรรม สังคม และเศรษฐกิจที่ซับซ้อน ซึ่งทำให้การเล่นกีฬาเป็นเรื่องที่เข้าถึงได้ยาก ส่งผลให้เยาวชนหญิงต้องเลิกเล่นกีฬาในอัตรากว่าสองเท่าของเยาวชนชาย และมีโอกาสเล่นกีฬาน้อยลง”

“ไนกี้มุ่งมั่นที่จะแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับเยาวชนหญิง จึงได้เกิดความร่วมมือกับพันธมิตรอย่างโรงเรียนกีฬาจังหวัดชลบุรี มูลนิธิ Right To Play และ Liverpool FC Foundation ในการสร้างโครงการระดับรากหญ้า ร่วมขจัดอุปสรรคทางวัฒนธรรม สังคม และเศรษฐกิจ สำคัญที่สุดคือเยาวชนจะต้องได้มีโอกาสเข้าถึงการเล่นกีฬา ขยับขยายพื้นที่ของเยาวชนอย่างต่อเนื่องไม่หยุดยั้ง”

คุณปกป้อง กล่าวเสริมว่า “การโค้ชมีบทบาทสำคัญต่อบริษัทของเรามาตลอด อย่าง Bill Bowerman ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทไนกี้ ก็เคยเป็นโค้ชมาก่อนเช่นกัน และตลอด 50 ปีที่ผ่านมา เราได้ลงทุนในการโค้ชเยาวชนในหลากหลายกีฬาจากทั่วทุกมุมโลก”

“เนื่องจากเราเฉลิมฉลองไนกี้ครบรอบ 50 ปีในปีนี้ เรามีแรงบันดาลในการสร้างความเข้าถึงกีฬาให้แก่เยาวชนและนำความสนุกในการเล่นกีฬามาสู่ทุกคนต่อไป”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *