อาร์เจนตินา-อุรุกวัย ขนเนื้อวัว 900 กก. ลุยบอลโลก

สื่อต่างประเทศรายงานว่า อุรุกวัยและอาร์เจนตินาได้นำเข้าเนื้อวัวรวมกันเป็นน้ำหนักราว 900 กิโลกรัม ไปยังประเทศกาตาร์ เพื่อใช้ประกอบอาหารในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ระหว่างวันที่ 20 พฤศจิกายน-18 ธันวาคมนี้ เนื่องจากทั้ง 2 ประเทศให้ความสำคัญกับนักเตะในด้านอาหาร ซึ่งพวกเขาเชื่อว่า การที่นักเตะได้กินอาหารที่ตนเองชอบจะทำให้พวกเขามีความสุข มีแรงฝึกซ้อม 2 สิ่งนี้จะทำให้เกิดผลลัพธ์ที่ดีในการแข่งขันในครั้งนี้

อิกนาซิโอ อลอนโซ่ นายกสมาคมฟุตบอลอุรุกวัยได้กล่าวถึงเหตุผลในการนำเข้าเนื้อในครั้งนี้ว่า ทีมของเราขนอาหารที่ดีที่สุดที่เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของประเทศ นั่นคือ เนื้อวัวของเรา ซึ่งเป็นเนื้อที่ดีที่สุดในโลก

คอนราโด เฟร์เบอร์ ประธานสถาบันเนื้อวัวอุรุกวัยกล่าวเพิ่มเติมว่า เราต้องการนำเนื้อที่มีคุณภาพโดยเนื้อวัวนั้นผ่านการเลี้ยงผ่านธรรมชาติ และฟุตบอลบอลโลกครั้งนี้เป็นโอกาสอันดีที่จะโปรโมตเนื้อของประเทศเรา

ด้านลิโอเนล สคาโลนี่ กุนซือทีมชาติอาร์เจนตินา พูดถึงความสำคัญของเนื้อวัวเอาไว้ว่า “อาหารโปรดของผมคือ อซาโด (บาบีคิวของประเทศอาร์เจนตินา) มันไม่ใช่แค่อาหาร แต่ยังเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมของพวกเรา บนโต๊ะอาหาร พวกเราจะมีเวลาพูดคุย ผ่อนคลาย และเล่นสนุกกัน ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นเนื้อเสมอไป ถึงเราจะชอบมันมากก็ตาม สิ่งสำคัญคือการมีส่วนร่วมผ่านการทานอาหารที่เป็นตัวเชื่อมสัมพันธ์ของพวกเราทั้งทีม”

ทวีปอเมริกาใต้เป็นแหล่งผลิตเนื้อวัวคุณภาพของโลก ขณะที่อาร์เจนตินาและอุรุกวัยเป็น 2 ประเทศที่นิยมกินเนื้อวัวติดอันดับต้นๆ ของโลก

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *