ทีมชาติไทยเจ๊าโอมานไร้สกอร์ โอกาสลิ่วยังสดใส

ทีมชาติโอมาน 0-0 ทีมชาติไทย

การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ประจำวันอาทิตย์ที่ 21 ม.ค.2567 เป็นเกมในกลุ่ม เอฟ นัดสอง ที่สนามอับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดี้ยม  ทีมชาติโอมาน ทีมอันดับ 74 ของโลก ที่มี 0 แต้ม พบกับ ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 113 ของโลก ที่มี 3 แต้ม

โดยสถานการณ์ของทัพ “ช้างศึก” หากเอาชนะโอมานได้ จะการันตีผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายทันทีในฐานะอันดับ 1 หรืออันดับ 2 หรือหากเสมอเก็บได้แต้มเดียว อย่างน้อยจะเข้ารอบในฐานะอันดับ 3 ที่ดีที่สุด ขณะที่ฝั่งโอมานไม่มีทางเลือก ต้องชนะไทยสถานเดียว เพื่อต่อลมหายใจในการลุ้นเข้ารอบต่อไป

นอกจากนี้เป็นทางด้าน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ที่ให้กำลังใจแข้งช้างศึกจากประเทศไทย ได้โฟนอินมาระหว่างประชุมทีม พร้อมประกาศอัดฉีดแต้มละ 1 ล้านบาทอีกครั้ง หลังจากเกมที่ชนะ คีร์กีซสถาน 2-0 ได้อัดฉีดให้กับทัพนักเตะทีมชาติไทยไปแล้ว 3 ล้านบาท

เกมนี้ “มาซาทาดะ อิชิอิ” กุนซือทีมชาติไทย เลือกใช้ขุมกำลังชุดเดิมจากเกมนัดเปิดสนามที่เอาชนะ คีร์กีซสถาน 2-0 ยังนำทัพโดย “กัปตันอุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แดนกลางเป็น วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ที่ฟอร์มเยี่ยม ส่วนแผงเกมรุกยังจัดแก๊งค์ 3S ส่ง 2 พี่น้อง สุภโชค สารชาติ และศุภณัฏฐ์ เหมือนตา โดยมี ศุภชัย ใจเด็ด ที่เหมาคนเดียวสองลูกจากเกมที่แล้วลงล่าตาข่ายเช่นเดิม

โอกาสจะแจ้งที่สุดในช่วงครึ่งแรกเกิดขึ้นตั้งแต่ น.16 ทีมชาติไทย พลาดโอกาสทองได้ประตูขึ้นนำจากลูกเตะมุมฝั่งซ้าย ธีราทร บุญมาทัน เปิดบอลเข้ามาและเป็น เอเลียส ดอเลาะ ที่โฉบเข้ามาโหม่งเน้น ๆ ทว่า อิบราฮิม อัล-มูไคนี นายด่านโอมาน ยังปฏิกิริยาไวปัดบอลทิ้งบนเส้นไปแฉลบโดนตัว อับดุลลาห์ ฟาวาซ ที่ยืนคุมเส้นอยู่ ช่วยกันเคลียบอลทิ้งออกไปได้หวุดหวิด

หลังจากนั้นรูปเกมทั้งสองทีมแม้จะพยายามเปิดแลกกัน และเป็นโอมานที่เป็นฝ่ายครองบอลได้เหนือกว่า แต่ทั้งคู่มักไปพลาดในพื้นที่สุดท้าย ทำให้โอกาสการจบสกอร์แบบหวาดเสียวแทบไม่มี กระทั่งจบ 45 นาทีแรก ทีมชาติโอมาน ยังเสมอกับ ทีมชาติไทย อยู่ 0-0

กลับมาสู้กันต่อในครึ่งหลังทั้งสองทีมยังคงเล่นกันอย่างรัดกุมเหมือนกับในครึ่งแรกจน น.55 ทีมชาติไทย ได้ลูกเตะมุมฝั่งขวา วีระเทพ ป้อมพันธุ์ เปิดบอลลึกไปถึงเสาสอง อิบราฮิม อัล-มูไคนี มือกาวโอมาน วิ่งออกมาไม่ถึงบอลจนเลยไปที่ ศุภชัย ใจเด็ด แต่ไม่ได้โหม่งย้อนกลับมา ตัดสินใจโหม่งเองทำให้บอลไม่ตรงกรอบ

น.57 ธีราทร บุญมาทัน โดนใบเหลืองหลังไปทำฟาลว์ใส่ ซาลาห์ อัล ยาห์ยาอี ผู้ตัดสินวิ่งมาแจกใบเหลืองให้กับ “กัปตันอุ้ม” เป็นใบแรกของเกมนี้ แต่ส่งผลให้ ธีราทร บุญมาทัน จะติดโทษแบนหลังสะสมใบเหลืองครบ 2 ใบ อดเล่นนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่มพบ ซาอุดิอาระเบีย เข้าสู่ น.70 ไทย ขยับเปลี่ยนตัวคนแรกส่ง เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ลงมาเล่นแทน บดินทร์ ผาลา

น.86 ไทย ขยับเปลี่ยน 2 คนรวดส่ง ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ กับ ศุภนันท์ บุรีรัตน์ ลงมาเล่นแทน วีระเทพ ป้อมพันธุ์ กับ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ น.89 ไทย เปลี่ยนตัวคนที่ 4 ส่ง สารัช อยู่เย็น แทน พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี

เกมนี้ทดเจ็บ 6 นาที และเวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกม ทีมชาติโอมาน เสมอ ทีมชาติไทย ไปแบบไร้กสอร์ 0-0 ทำให้โอมาน ลงเตะ 2 นัด มีแต้มเดียว ต้องไปวัดในเกมสุดท้ายเพื่อลุ้นอันดับ 3 ที่ดีสุด เช่นเดียวกับทัพ “ช้างศึก” ที่ลงสนาม 2 นัด มีเพิ่มเป็น 4 คะแนน การันตีเข้าสู่รอบน็อคเอ้าท์แล้ว

สำหรับโปรแกรมรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายของทั้งสองทีม จะลงเตะในวันพฤหัสบดีที่ 25 ม.ค.2567 เวลา 22.00 น. พร้อมกัน โดยทีมชาติไทย พบ ซาอุดิอาระเบีย ที่สนามเอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดี้ยม, เมืองอัล เรย์ยาน ถ่ายทอดสดทางช่อง PPTV HD หมายเลข 36 และช่อง T Sport 7 ส่วนโอมาน พบ คีร์กีซสถาน ที่สนามอับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดี้ยม, กรุงโดฮา ถ่ายทอดสดทางช่องยูทูบ AFC Asian Cup

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *